Vào ngày 10 tháng 12, Thượng Hải đã cấp “Chứng nhận môi trường chiếu sáng lành mạnh cho lớp học” đầu tiên tại Trung Quốc.
“Chứng nhận chiếu sáng sức khỏe lớp học” là mô hình dịch vụ “kiểm tra ban đầu + kiểm tra tại chỗ ban đầu + giám sát sau chứng nhận”. Nó không chỉ bao gồm các chỉ số chất lượng sức khỏe cần được chú ý trong quá trình kiểm tra ban đầu, mà còn cần chú ý trong quá trình kiểm tra theo dõi.
Các phương pháp, quy trình, hồ sơ kiểm soát chất lượng, v.v., và làm giảm “điểm ngoài tầm kiểm soát” của chất lượng ánh sáng từ ánh sáng đến không có thời gian và nhập “điểm kiểm soát quy trình” của nhà cung cấp dịch vụ chiếu sáng hoặc nhà sản xuất để đảm bảo môi trường chiếu sáng trong lớp tiếp tục đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn.
Ngoài ra, chứng chỉ chứng nhận có thể bao gồm nhiều phòng học nguồn sáng cùng loại, giải quyết vấn đề kiểm tra chất lượng ánh sáng trong lớp trước đây khi nguồn sáng mới không thể bao gồm tất cả các lớp học đã giảm chi phí trường học một cách khoa học. Trong tương lai, miễn là phạm vi và số lượng phòng học được bao phủ bởi chứng nhận chứng nhận nhận dạng, có thể đạt được 100% tiêu chuẩn chất lượng chiếu sáng lớp học.
Một báo cáo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy hiện có 600 triệu bệnh nhân cận thị ở Trung Quốc, chiếm gần một nửa tổng dân số Trung Quốc. Tỷ lệ cận thị của học sinh trung học và học sinh đại học đã vượt quá 70%, tỷ lệ cận thị của học sinh tiểu học cũng gần 40% và trẻ em Tỷ lệ cận thị trong thanh thiếu niên đứng đầu thế giới.
Một cuộc khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho thấy ánh sáng trong lớp học kém là một trong những nguyên nhân chính gây giảm thị lực của học sinh. Do đó, điều hiển nhiên là điều quan trọng là phải bảo vệ thị lực của học sinh để làm tốt công việc kiểm tra ánh sáng và chứng nhận các lớp học ở trường tiểu học và trung học, và cung cấp cho học sinh môi trường chiếu sáng đáp ứng các tiêu chuẩn.
Bằng cách điều tra chất lượng chiếu sáng trong lớp học ở các trường tiểu học và trung học, có thể xác định “điểm chặn” trong đó nhu cầu sức khỏe của ánh sáng lớp học không phù hợp với tình trạng thực tế. , Thiếu chứng nhận phát hiện và theo dõi chất lượng môi trường ánh sáng hiệu quả lâu dài.
Hiện nay, hầu hết các sản phẩm chiếu sáng đều được kiểm tra các chỉ số chất lượng chiếu sáng liên quan trước khi lớp học được đưa vào sử dụng, kiểm soát hiệu quả chất lượng môi trường ánh sáng của lớp học. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, nguồn sáng thường được thay thế sau khi không được thắp sáng, vì vậy chất lượng của môi trường ánh sáng trong lớp học không thể được đảm bảo một cách hiệu quả. Nguồn sáng có mức độ phân rã ánh sáng nhất định, ngay cả khi nguồn sáng mới (như đèn LED) có tuổi thọ tương đối dài cũng bị phân rã ánh sáng. Sau một thời gian, cùng với sự tích tụ bụi trên bề mặt nguồn sáng, môi trường ánh sáng lớp học có thể không đạt tới Theo yêu cầu của tiêu chuẩn.
Viện giám sát và kiểm tra chất lượng Thượng Hải đã tận dụng triệt để những lợi thế của các tổ chức kiểm tra chất lượng toàn diện. Các thuộc cấp của nó, Công ty TNHH thử nghiệm điện chiếu sáng Thượng Hải và Trung tâm chứng nhận chất lượng và công nghệ Thượng Hải, tương ứng, bắt đầu từ kiểm tra và thử nghiệm và chứng nhận, và nghiên cứu cấu trúc của các tòa nhà giảng dạy, vật liệu xây dựng bề mặt, đèn và vị trí lắp đặt. Phát triển một loạt các chương trình chứng nhận và lặp lại các cuộc biểu tình trong các lớp học thí điểm. Cuối cùng, chứng nhận chiếu sáng sức khỏe lớp học đã được đưa ra, tạo tiền lệ cho chứng nhận chiếu sáng trong nước.
Điều này được hiểu rằng bước tiếp theo cũng sẽ bắt đầu từ dự án thí điểm Thượng Hải, và hợp tác với các sở giáo dục và trường học ở tất cả các cấp để thực hiện chứng chỉ chiếu sáng y tế lớp học trên cả nước, cùng cải thiện môi trường thị giác của trường và tạo ra một mô hình mới có thể nhân rộng và quảng bá.
Bạn có thể thích: Tiêu chuẩn ánh sáng nhà ở mới nhất hiện nay